Ngày đăng: T4, Th9 14th, 2016

Messi lại đi vào lịch sử Champions League

Trên tờ báo kqbd số ra mới nhất vừa cho hay, Lionel Messi -lại một lần nữa đi vào lịch sử Champions League, với cú hat-trick mới đây vào lưới Celtic.

CsQ9qCxWAAAkZjo

Chỉ với 3 cú sút, Lionel Messi ghi 3 bàn. Và đây đã là cú hat-trick thứ 6 của anh tại Champions League, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này. Chưa có một cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu từng làm được điều đó.

“Lionel Messi hay nhất thế giới, cho dù chơi ở bất cứ vị trí nào,”Luis Enrique thừa nhận sau trận đấu. “Cậu ấy có thể chuyền đường bóng chính xác  ở khoảng cách 50m và đưa nó tới bất cứ đâu cậu ấy muốn. Với tôi, Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại.”

3 bàn thắng của siêu sao Argentina không chỉ giúp Barca hủy diệt Celtic tới 7-0 ngay tại Nou Camp, mà còn giúp anh vượt mặt Cristiano Ronaldo, người đang có 5 cú hat-trick tại Champions League. Cuộc đua tranh giữa hai ngôi sao hàng đầu thế giới, lại bắt đầu. Mùa giải bong da mới, cuộc đua cũ.

gfx-ucl-hat-tricks_187d6oujx9obx14dnrxu065sgh

Lúc này, với 6 cú hat-tricks, Messi đã vượt Ronaldo (5) và bỏ xa ba chân sút khác là Mario Gomez (Wolfsburg), Filippo Inzaghi (AC MIlan, đã giải nghệ), và Luiz Adriano (AC Milan) cùng có 3 cú hat-tricks. Đáng nói ở đây, là cả ba cái tên còn lại đều không được tham dự Champions League mùa này, vả khả năng phá kỷ lục của Messi gần như là không thể.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Cristiano Ronaldo, khi chân sút Bồ Đào Nha sẽ có trận đầu tiên ở Champions League đêm nay, gặp Sporting Lisbon trên sân nhà. Tuy nhiên, cho tới lúc này Messi đang nhận được những lời tán dương.

“Nếu cậu ấy chơi ở vị trí số 6, cậu ấy sẽ số 6 hay nhất,”  Enrique nói về học trò Messi. “Nếu cậu ấy chơi ở vị trí số 8, cậu ấy là số 8 hay nhất. Nếu cậu ấy là số 10, cậu ấy là số 10 hay nhất.”

“Tôi không thể tìm đâu ra một cầu thủ toàn diện như vậy nữa. Messi là hay nhất mọi thời đại, với tôi.”

Một con số thống kê khác, đáng chú không kém, đó là Messi đã ghi bàn trong 12 mùa giải tại Champions League. Con số này còn kém Ryan Giggs (16 mùa) và Raul Gonzalez (15 mùa), tuy nhiên cũng cho thấy sự vĩ đại của siêu sao Argentina. Cho tới lúc này, Messi đã có tổng cộng 40 cú hat-tricks trong sự nghiệp của mình. Một con số không tưởng.

Vài con số thống kê trên tờ bao the thao TBN thú vị khác:

– Bàn thắng đầu tiên vào lưới Celtic của Messi đạt vận tốc lên tới 103 km/giờ.

– Tổng lương tuần của bộ ba Messi-Neymar-Suarez (khoảng 700 ngàn bảng) gấp 1.5 lần tổng số lương tuần của toàn bộ đội hình Celtic đấu đêm qua.

– Đây là thất bại nặng nề nhất troch lịch sử Celtic tại đấu trường châu Âu.

Báo thể thao Việt Nam