Ngày đăng: T2, Th8 22nd, 2016

Nhận định tình hình diễn biến thị trường chứng khoán 22-26/8/2016

Theo các chuyên gia, việc thanh khoản được duy trì ở mức cao với nhiều nhóm cổ phiếu cho thấy các cơ hội sinh lời trên thị trường vẫn đang được tìm kiếm. Và có thể, VN-Index có khả năng sẽ kiểm tra vùng đỉnh cũ tại 675-680 điểm trong tuần tới.
Thị trường chứng khoán tuần qua đã chứng kiến sự giao dịch sôi động của nhiều mã bluechip. Những mã như MSN, VNM, KDC đã thực sự là trụ đỡ cho thị trường. Bên cạnh đó, dòng tiền được lớn đổ vào thị trường cũng đã giúp VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh.
Một điểm đáng chú ý trong tuần qua là việc những cổ phiếu được Nhà nước thoái vốn và đã hết room ngoại đều nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

Chính những thông tin về phiên họp của Chính phủ liên quan đến chuyện thoái vốn đã tác động tích cực lên những FPT, BMI, VNR, BMP, NTP… Những cổ phiếu này đều đang giao dịch với mức P/E khá hấp dẫn và hoàn toàn có khả năng tiếp tục tăng giá khi được dòng tiền đầu cơ chú ý.
Dưới góc nhìn của mình, Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC cho rằng, VN-Index không thể đóng cửa trên 665 cùng với lượng bán ròng mạnh và liên tục của khối ngoại cũng là những tín hiệu không tích cực cho thị trường.

Rủi ro giảm giá đang tăng trở lại, do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Công ty cổ phần Chứng khoán Chứng khoán Maritime Bank – MSI nhận định, thị trường tăng điểm nhẹ ở phiên cuối tuần với thanh khoản vẫn duy trì ở mức khá tốt đã cho thấy dư địa tăng điểm cho VN-Index tuần sau là rất cao.

VN-Index đang hình thành xu hướng tăng điểm của thị trường trong tuần tới. Thị trường có thể quay lại test ngưỡng kháng cự quan trọng 670 – 680 điểm.