Ngày đăng: T2, Th4 25th, 2016

Ryan Giggs bất ngờ được nhận giải cống hiến

Trợ lý HLV của Man Utd, Ryan Giggs đã bất ngờ được nhận giải cống hiến của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Tại buổi lễ trao giải, Ryan Giggs chia sẻ với các phóng viên the thao rằng:

“Tôi thật vui mừng khi giành 3 danh hiệu của PFA gồm cầu thủ trẻ hay nhất năm, cầu thủ của năm và giải cống hiến”.

Từ lần đầu ra mắt trong màu áo MU cách đây 25 năm ở trận gặp Everton tại giải vô địch quốc gia Anh ngày 2/3/1991, cựu tiền vệ người xứ Wales có 2 lần được vinh danh ở hạng mục cầu thủ trẻ hay nhất mùa 1991/92 và 1992/93. Sau đó, anh trở thành chủ nhân của giải cầu thủ hay nhất mùa giải 2008/09.

Ryan Giggs là người thứ tư của MU giành giải cống hiến. Trước đó, đội bóng áo đỏ thành Manchester có Sir Alex Ferguson, Sir Matt Busby và Sir Bobby Charlton.

Ở buổi phỏng vấn truc tiep bong da, anh không quên gửi lời tri ân tới Sir Alex. Cựu tiền vệ người xứ Wales trở thành cầu thủ huyền thoại của MU dưới sự chỉ bảo, dẫn dắt của nhà cầm quân người Scotland. Ngoài ra, Ryan Giggs khẳng định vinh dự khi được khoác áo CLB chủ sân Old Trafford.

Cũng tại buổi lễ vinh danh các cá nhân năm nay, PFA trao danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải cho tiền vệ Riyad Mahrez. Tuyển thủ người Algeria gây ấn tượng khi có 17 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Anh giúp Leicester City hiện dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 8 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai là Tottenham, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Trong khi, tiền vệ Dele Alli của Tottenham đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải. Anh có 10 pha lập công và thực hiện 9 đường chuyền thành bàn. Thi đấn ấn tượng trong màu áo CLB chủ sân White Hart Lane, cầu thủ 20 tuổi này được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐT Anh đá giao hữu gặp ĐT Đức diễn ra ngày 26/3/2016. Trang BBC đã bình chọn Alli là cầu thủ hay nhất trận này.

Ryan Giggs sinh ngày 29/11/1973 ở Canton, Cardiff thuộc xứ Wales. Anh tập luyện trong màu đội trẻ MU từ năm 1985. Sau đó 2 năm, Giggs được đôn lên đội một của CLB.

Trong sự nghiệp cầu thủ, cựu tiền vệ người xứ Wales thi đấu tổng cộng 963 trận và ghi 168 bàn thắng. Ryan Giggs giành tổng cộng 34 danh hiệu cùng đội chủ sân Old Trafford. Đáng chú ý là 13 lần vô địch bóng đá Anh và 2 cúp Champions League.

Năm 2014, Ryan Giggs quyết định giải nghệ, sau đó được bổ nhiệm giữ giữ vai trò trợ lý trong ban huấn luyện MU.

  • Xem thêm lch euro 2016 mới nhất, liên tục và chính xác tại đây.

Báo thể thao Việt Nam