Ngày đăng: T3, Th12 8th, 2020

Tin bóng đá 8/12: Khi Milan khiến Serie A… nhàm chán

Khi Milan khiến Serie A… nhàm chán,  Bước ngoặt cuộc đời của ‘Gã Shrek’, Miralem Pjanic vỡ mộng tại Barca… là những tin bóng đá đáng chú ý ngày 8/12.

Khi Milan khiến Serie A… nhàm chán

Sau nhiều năm vật lộn trong vai trò “kép phụ”, Milan đang trở thành nhân vật chính trong cuộc đua ngôi đầu bảng kqbd y. 10 vòng đấu trôi qua, Milan cùng Juventus là hai đội đang có thành tích bất bại. Những gì Milan thể hiện tất nhiên ấn tượng hơn nhiều so với nhà ĐKVĐ Serie A, khi khoảng cách giữa hai đội lúc này tương đương số điểm của 2 chiến thắng. Milan cũng hơn đội xếp nhì bảng là Inter đến 5 điểm.

Milan chính thức chiếm ngôi đầu bảng từ vòng 4. Kể từ đó, đội quân của Stefano Pioli giữ vững ngôi đầu với phong độ ấn tượng. Trong 5 giải VĐQG mạnh nhất châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Italy, Đức và Pháp), không đội đầu bảng nào tạo được khoảng cách với đối thủ phía sau lớn như Milan đang làm. Ở Premier League, hai đội đầu bảng Tottenham và Liverpool có cùng số điểm.

Khi Zlatan Ibrahimovic chấn thương cách nay 2 tuần, sau cú đúp mà anh thực hiện vào lưới Napoli, nhiều tifosi Rossoneri lo lắng bởi lịch thi đấu khá dày. Ibrahimovic ghi đến 10 bàn sau 6 trận Serie A mà anh có mặt. Tính cả mùa trước là chuỗi 8 trận ghi bàn liên tiếp ở Serie A, với 5 trong số này là những cú đúp.

tin-bong-da-812-khi-milan-khien-serie-nham-chan
Khi Milan khiến Serie A… nhàm chán

Bước ngoặt cuộc đời của ‘Gã Shrek’

Theo thông báo của Derby County, Phillip Cocu cùng trợ lý số một Chris van der Weerden và HLV đội U23 Twan Scheepers sẽ rời đội bóng sau khi Derby County chỉ kiếm được 6 điểm sau 11 vòng, có đúng 1 trận thắng và xếp bét bảng tại kết quả bóng đá hạng nhất anh.

Trường hợp các đội bóng có HLV kiêm cầu thủ không phải là hiếm gặp. Tại CLB cũ của Wayne Rooney là M.U, Ryan Giggs cũng từng đảm nhận vai trò này ở cuối mùa giải 2013/14, sau khi David Moyes bị sa thải. Trên thực tế, hầu hết các trường hợp HLV kiêm cầu thủ trên thế giới đều được giao cho những lão tướng không còn đóng vai trò quan trọng. Ryan Giggs trong cả mùa giải làm HLV tạm quyền ở M.U chỉ ra sân 12 trận ở Premier League với 503 phút thi đấu.

Miralem Pjanic vỡ mộng tại Barca

Miralem Pjanic chia sẻ với thể thao Gazzetta Dello Sport: “Tôi có nên thi đấu nhiều hơn không? Chắc chắn là có. Đó là điều tôi muốn. Tôi không hiểu vì sao chuyện này lại xảy ra. Rõ ràng tôi muốn chơi nhiều hơn nữa, biết mình có thể cống hiến nhiều, luôn làm tốt và đã chơi tốt mỗi khi được HLV trao cơ hội. Tôi không biết mình có thể làm gì hơn nữa, vẫn chăm chỉ tập luyện và đã sẵn sàng”.

Mùa này, tiền vệ người Bosnia và Herzegovina ra sân 11 trận trên mọi đấu trường với 551 phút thi đấu. Trong sơ đồ 4-2-3-1 của Barca, HLV Koeman ưu tiên sử dụng bộ đôi Frenkie de Jong và Sergio Busquets ở hàng tiền vệ. Pjanic sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ khi Barca chạm trái Juventus ở trận đấu rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

"Các thông tin về thể thao và dự đoán bóng đá mà chúng tôi cung cấp hàng ngày đều chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin chính xác nhất, hãy tham khảo thêm từ các nguồn tin uy tín. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người."