Ngày đăng: T2, Th10 31st, 2022

Tổng hợp 6 món ngon từ thịt lợn cho cả gia đình

Các món ngon từ thịt lợn hiện đã được sáng tạo và chế biến ra các món ăn khác nhau về hương vị và màu sắc. Dưới đây là một gợi ý cho bạn một số món ăn từ thịt heo thơm ngon hấp dẫn cho mâm cơm thêm phần đa dạng.

Các món ngon từ thịt lợn ngon hấp dẫn

Bên cạnh các đồ ăn Châu Âu cầu kỳ trong khâu chế biến phải kể đến các món ngon làm từ thịt heo ngày càng được chế biến phong phú với nhiều hương vị và cách thực hiện đa dạng. Nếu bạn đang có sẵn nguyên liệu này và đang bối rối không biết làm món gì hấp dẫn thì tham khảo ngay một số món ăn gợi ý của chúng tôi sau đây.

1. Món thịt heo kho tàu

Thịt kho tàu chắc chắn là một trong các món ngon dễ làm từ thịt heo vô cùng phổ biến. Đây là món ăn quen thuộc nhưng luôn gây thương nhớ với người thưởng thức. Miếng thịt được chế biến thơm mềm, bùi béo thấm đẫm gia vị kho cùng với trứng luộc tạo nên sự hòa quyện đậm đà khó quên.

2. Thịt heo kho tiêu

Món ăn ngon từ thịt heo dễ làm tiếp theo đó là thịt kho tiêu. Với thịt ba rọi kết hợp với các gia vị hành, tiêu, tỏi, ớt,…  được đun với lửa nhỏ liu riu khiến hương vị thấm đều, nước thịt sóng sánh. Khi thưởng thức bạn sẽ làm nhận được sự thơm mềm của thịt, chút cay cay của tiêu vô cùng hấp dẫn.

Tổng hợp 6 món ngon từ thịt lợn cho cả gia đình

3. Thịt ba rọi chiên

Một sự mở đầu hoàn hảo cho bài viết các món ăn từ thịt lợn hấp dẫn hôm nay Điện máy XANH muốn mang đến cho bữa ăn của bạn là món thịt ba rọi chiên thơm lừng nức mũi.

Những miếng thịt ba rọi được chiên vàng ươm, bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm béo mà không hề bị khô, thấm đều phần gia vị đậm đà, ăn cùng với chén cơm trắng nữa là ngon tuyệt cú mèo luôn rồi.

4. Thịt bọc sả chiên

Thịt bọc sả chiên – món khai vị khá quen thuộc trong nhiều bữa tiệc khiến mọi người luôn thích thú với hương vị vô cùng đặc biệt.

Mùi thơm cay ấm của sả thoang thoảng kích thích vị giác cực kỳ, thịt chiên bọc bên ngoài dai dai mềm mềm, thấm đẫm gia vị, ăn kèm với bún tươi, rau sống và chén nước mắm chua ngọt nữa thì chuẩn vị còn gì bằng.

5. Thịt heo chiên xóc tỏi

Thịt heo chiên xóc tỏi là một trong những không thể thiếu trong danh sách những món từ thịt heo ngon. Heo chiên xóc tỏi mang vị giòn ngọt, thơm nồng vị tỏi phi, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình bạn.

6. Thịt heo hầm cà rốt

Thịt heo hầm cà rốt ăn mềm thơm, thấm đều gia vị. Là một cách chế biến thịt heo ngon mà  không thể thiếu cho bữa cơm gia đình bạn.

7. Thịt heo rang muối ớt

Nếu bạn muốn ăn một món ăn lạ miệng với hương vị thơm ngon và đặc biệt thì không thể bỏ qua món thịt heo rang muối ớt. Đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến cực kỳ đơn giản.

8. Thịt heo sốt cà chua

Bạn đã quá quen thuộc với các món thịt kho truyền thống, thì hãy đưa vào thực đơn của bạn món thịt heo sốt cà chua nhé! Với các nguyên liệu dễ chuẩn bị, giá thành hợp lý, món thịt heo sốt cà chua thơm ngon, hương vị đậm đà sẽ giúp thực đơn của bạn thêm phong phú.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các món ăn Châu Âu như: Đùi heo muối là món đặc sản của người Tây Ban Nha. Tại Việt Nam, món ăn trứ danh này thường bán rất chạy vào dịp cuối năm. Đến với Tomi Market để lựa chọn sản phẩm nhập khẩu Châu Âu ưng ý nhất cho gia đình của bạn.

9. Đậu que xào thịt

Từ lâu, đậu que xào đã là một món ăn rất quen thuộc đối với gia đình người Việt, nhưng sự kết hợp của đậu que với thịt sẽ mang đến một hương vị mới, tạo nên sự mới mẻ cho món ăn. Đậu que giòn ngọt xào cùng với thịt ba chỉ đậm đà, hấp dẫn rất thích hợp khi ăn cùng cơm nóng.

Đặc biệt, cách làm đậu que xào thịt rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian mà bạn đã có ngay một đĩa đậu que xào thịt thơm ngon rồi.

10. Thịt chân giò luộc

Chân giò luộc là một trong những món được nhiều chị em ưa chuộng. Thịt chân giò luộc hấp dẫn bởi có mùi thơm đặc trưng, da và gân lại giòn giòn còn phần thịt thì mềm. Khi ăn với nước mắm chua cay mặn ngọt là rất tuyệt.

11. Sườn chiên sả ớt

Sườn chiên sả ớt là món ăn chứa nhiều chất đạm, lại bổ sung hàm lượng calo rất lớn cho cơ thể. Sự hòa quyện của sườn giòn ngon với hương vị của sả hòa quyện vào nhau sẽ là món ăn tuyệt trong bữa ăn gia đình của bạn.

Thịt heo là thực phẩm chẳng thể thiếu của mọi nhà. Nó cung cấp dinh dưỡng, trực tiếp tạo nên những bữa ăn ngon cho gia đình. Thế nên với những gợi ý 11 món ngon từ thịt heo trên đây mong sẽ giúp các chị em nội trợ làm phong phú thêm cho bữa cơm gia đình.