Ngày đăng: T2, Th9 9th, 2024

Tây Ban Nha hủy diệt Thụy Sỹ dù chơi thiếu người

Tây Ban Nha hủy diệt Thụy Sỹ dù chơi thiếu người ở  lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Nations League đêm qua.

Bàn thắng:

  • Thụy Sĩ: Amdouni (41′)
  • Tây Ban Nha: Joselu (4′), Fabian Ruiz (13′, 77′), Ferran Torres (80′)

Thẻ đỏ:

  • Tây Ban Nha: Le Normand (20′)

Mở màn chiến dịch kết quả bóng đá vòng bảng UEFA Nations League 2024/25 với tư cách là nhà đương kim vô địch cả giải đấu lẫn châu Âu, nhưng Tây Ban Nha gây thất vọng khi chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trước Serbia. Vì vậy, đã có những nghi ngờ về tinh thần thi đấu của La Roja trước khi họ hành quân đến sân của Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã có khởi đầu thuận lợi tại Stade de Geneve trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Ngay phút thứ 4, tiền đạo Joselu mở tỷ số sau pha bóng kỹ thuật của tài năng trẻ Lamine Yamal, người đã đi bóng xuống đáy biên trước khi chuyền vào để Joselu lập công.

Tây Ban Nha hủy diệt Thụy Sỹ dù chơi thiếu người

Thụy Sĩ tưởng chừng đã san bằng tỷ số ở phút thứ 6 nhờ pha lập công của Becir Omeragic, nhưng bàn thắng này bị hủy bỏ sau khi VAR can thiệp và xác định có lỗi việt vị. Đến phút 13, Fabian Ruiz nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha với pha dứt điểm bồi sau khi thủ thành Gregor Kobel cản phá cú sút cận thành của Nico Williams.

Phút 20, Tây Ban Nha phải chơi thiếu người khi hậu vệ Le Normand nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với tiền đạo Embolo của Thụy Sĩ. Chơi với 10 người buộc Tây Ban Nha phải điều chỉnh chiến thuật để bảo toàn lợi thế. Tuy nhiên, Thụy Sĩ tận dụng ưu thế về quân số và có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Zeki Amdouni ở phút 41.

Trong hiệp hai, dù có lợi thế hơn người, Thụy Sĩ không thể áp đảo khi Tây Ban Nha chọn lối chơi kiểm soát bóng chắc chắn. Điều này khiến hàng thủ Thụy Sĩ lộ nhiều khoảng trống để La Roja phản công.

Phút 77, từ pha phát bóng dài của thủ môn David Raya, Ferran Torres đột phá bên cánh phải và chuyền bóng cho Fabian Ruiz, người dễ dàng hoàn tất cú đúp nâng tỷ số lên 3-1. Ba phút sau, Ferran Torres trực tiếp ghi bàn sau khi vượt qua sự truy cản của hậu vệ Thụy Sĩ và ấn định chiến thắng 4-1 cho Tây Ban Nha.

Với 4 điểm sau hai trận, Tây Ban Nha tạm xếp thứ 2 tại bảng đấu. Ở trận đấu cùng bảng, Đan Mạch giành chiến thắng 2-0 trước Serbia để giữ vững ngôi đầu với 6 điểm. Trong khi đó, Thụy Sĩ thua cả hai trận đầu và đứng cuối bảng, đối diện nguy cơ xuống hạng League B sau kqbd giao hữu thất vọng.

Xem thêm: MU – Ajax: Bóp nghẹt pressing

Xem thêm: Thống kê XSMB ngày 29/3/2024 dự đoán miền Bắc thứ 6

Đội hình thi đấu:

  • Thụy Sĩ: Kobel, Wuthrich, Akanji, Rodriguez (Rieder 61′), Omeragic, Freuler, Zakaria (Sierro 62′), Aebischer (Monteiro 76′), Amdouni, Embolo (Duah 76′), Vargas (Steffen 85′)
  • Tây Ban Nha: Raya, Grimaldo, Laporte, Le Normand, Carvajal, Ruiz (Aleix García 81′), Rodri (Zubimendi 58′), Pedri (Vivian 27′), Williams (Pino 58′), Yamal (Ferran Torres 46′), Joselu

"Các thông tin về thể thao bóng đá mà chúng tôi cung cấp hàng ngày đều chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin chính xác nhất, hãy tham khảo thêm từ các nguồn tin uy tín. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người."