Ngày đăng: T6, Th6 10th, 2016

Roy Hodgson hưởng lương cao nhất tại EURO 2016

Theo thống kê, HLV trưởng ĐT Anh – Roy Hodgson là người được hưởng lương cao nhất tại lịch euro 2016 năm nay.

So với HLV ở CLB, thu nhập của các đồng nghiệp ở ĐTQG khá thấp. Bằng chứng, dù chỉ sở hữu mức lương 3,5 triệu bảng/năm (bằng HLV ở CLB trung bình ở Premier League) nhưng HLV Roy Hodgson lại là HLV có thu nhập cao nhất lịch euro 2016.

Trong khi đó, người xếp thứ 2 là HLV Conte của đội tuyển Italia nhận được 3,15 triệu bảng/năm. Xếp thứ 3 là HLV Fatih Terim của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, người kiếm được 2,7 triệu bảng/năm.

Mặc dù mang nhiệm vụ nặng nề nhưng lương của HLV đội tuyển Đức, Pháp rất thấp. HLV J.Low chỉ nhận được 2,15 triệu bảng/năm, còn người đồng nghiệp Deschamps được trả lương 1,3 triệu bảng/năm.

Thế nhưng, đó vẫn là thu nhập mơ ước với nhiều HLV khác làm việc ở kết quả euro 2016. Thậm chí, HLV Leonid Slutsky của đội tuyển Nga chỉ nhận phụ cấp (chứ không được trả lương). Hiện tại, Leonid Slutsky là HLV của CSKA Moscow nên CLB này mới có trách nhiệm trả lương cho ông.

Top những HLV hưởng lương cao nhất tại EURO 2016 

Ngoài ra, 15 HLV (không tính Leonid Slutsky) nhận lương dưới 1 triệu bảng/năm. Tiêu biểu như HLV Michael O’Neill (Bắc Ailen , 250.000 bảng/năm), Chris Coleman (xứ Wales, 200.000 bảng/năm), Erik Hamren (Thụy Điển, 154.000 bảng/tuần)… Thậm chí báo xsmb còn đưa tin, lương của họ còn chưa bằng thu nhập tuần của các cầu thủ như C.Ronaldo, Gareth Bale, Wayne Rooney…

Báo thể thao Việt Nam

"Các thông tin về thể thao và dự đoán bóng đá mà chúng tôi cung cấp hàng ngày đều chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin chính xác nhất, hãy tham khảo thêm từ các nguồn tin uy tín. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người."