Sữa Vinamilk được ưa chuộng tại thành thị lẫn nông thôn?
Tin tức hôm nay: Sản phẩm phù hợp thị hiếu, mạng lưới phân phối sâu rộng, và đầu tư nguyên liệu sữa tươi đầu vào theo tiêu chuẩn quốc tế đã giúp công ty này thành công.
“Một thùng sữa vừa khui ra chỉ bán trong một buổi sáng là hết. Mình nhập về nhiều mùi vị nên từ thanh thiếu niên, trẻ con hay người lớn đều tìm thấy sản phẩm thích hợp”, chị Thu nói. Đối tượng cư dân rất đa dạng từ các gia đình trẻ, sinh viên, người đi làm hay các vợ chồng trung niên sống cùng với con cái.Chị Thu cho biết mặt hàng sữa chiếm hơn 40% nguồn thu mỗi tháng, chủ yếu là sữa hộp ướp lạnh.
Thông thường ở các quốc gia đang phát triển, thực phẩm đóng gói, đồ tiện lợi được chọn mua nhiều hơn. Tuy nhiên, khảo sát tại Việt Nam lại cho thấy xu hướng tiêu dùng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đang chiếm ưu thế.
Câu chuyện đời thường có thể bắt gặp tại bất cứ đâu ở Việt Nam này được chuyên gia nghiên cứu thị trường mua bán, ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc Thương mại bộ phận Worldpanel, công ty Kantar Việt Nam cho rằng đã phản ánh rất đúng về sự thay đổi trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của người Việt trong những năm gần đây.
Nhìn lại quá trình 7 năm thực hiện Brand Footprint, đại diện Kantar từ Worldpanel Việt Nam đã đưa ra những lý giải cho việc “trụ hạng” nhiều năm liên tiếp của thương hiệu Vinamilk. Đầu tiên công ty sữa lớn nhất tại Việt Nam này am hiểu người tiêu dùng để đưa ra các sản phẩm phù hợp.
Lợi thế về danh mục sản phẩm lớn, đa dạng và sự đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm liên tục giúp Vinamilk đáp ứng được gần như tất cả nhu cầu người tiêu dùng ở cả thành thị và nông thôn, theo ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Kinh doanh & Marketing của Vinamilk.
Đơn cử câu chuyện của sữa tươi, một ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Vinamilk hiện sở hữu hệ thống 12 trang trại khắp cả nước. Trong đó hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu của Vinamilk hiện có quy mô lớn nhất châu Á về số lượng.
PV sukien247.com cho biết, sản lượng sữa tươi nguyên liệu của Vinamilk có thể sản xuất khoảng 5,5 triệu hộp sữa một ngày, so với dân số Việt Nam xấp xỉ 100 triệu dân thì rõ ràng thị trường vẫn đang có nhu cầu rất lớn cho mặt hàng sữa nói riêng, dinh dưỡng nói chung nếu doanh nghiệp sữa Việt ngày càng đầu tư cho chất lượng.